Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 366920
Đang online: 1
Nụ cười đã trở lại
16/09/2022
365
Anh Trần Văn Ớt, 39 tuổi, địa chỉ ở huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An được chẩn đoán nhồi máu não tại Bệnh viện Đa khoa Long An, điều trị 4 ngày thì xuất viện và tiếp tục đến Bệnh viện Y học cổ truyền Long An để điều trị phục hồi di chứng sau đột quỵ.
     Tại bệnh viện, anh Ớt được tiếp nhận trong tình trạng tay phải liệt hoàn toàn, hai chi dưới của anh cũng không cử động được do di chứng năm 2 tuổi anh bị viêm não. Gương mặt anh hiện lên vẻ buồn rầu, lo lắng vì mọi sinh hoạt đều sử dụng bằng hai tay, nay một bên tay bị liệt, mọi thứ đều phải nhờ sự trợ giúp của người nhà.
     Bằng sự chăm sóc tận tâm của đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Y học cổ truyền,  kết hợp với nhiều phương pháp điều trị phục hồi vận động như uống thuốc thang và các biện pháp không dùng thuốc như điện châm, điện xung, tập vật lý trị liệu. Sau hơn một tháng điều trị, tay phải của anh đã hoạt động gần như bình thường, tự sinh hoạt được mà không cần sự trợ giúp từ người nhà. Nụ cười đã trở lại trên gương mặt của anh. Anh Ớt tâm sự: “Cảm ơn các y bác sĩ của Bệnh viện nhiều lắm vì đã tận tụy chăm sóc, điều trị cho tôi trong suốt thời gian qua. Hình ảnh rất thân thiện của đội ngũ y, bác sĩ, xem người bệnh như người thân của mình, nay tôi đã phục hồi rất nhiều, tự chăm sóc được bản thân’’.
     Thầy thuốc ưu tú - Bác sĩ CKI Nguyễn Hữu Phước, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Long An cho biết, với vai trò, trách nhiệm của người làm công tác y tế, người quản lý, chúng tôi luôn cố gắng phải làm mọi cách để điều trị tốt nhất cho người bệnh, đặc biệt là đối tượng người bệnh cần điều trị phục hồi chức năng sau đột quỵ, giúp cho người bệnh sớm trở lại cuộc sống hằng ngày. Trong thời gian tới, Bệnh viện có kế hoạch phát triển đội ngũ nhân viên y tế chuyên về lĩnh vực phục hồi chức năng – vật lý trị liệu, nhằm nâng cao chất phục vụ người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện và hướng đến mục tiêu “Thân thiện – Chất lượng – Hài lòng”./.

Hình ảnh anh Ớt với nụ cười rạng rỡ dùng tay phải nâng niu chậu cây nhỏ xinh mà vợ anh tặng
*Ghi chú: Hình ảnh và nội dung bài viết đã được sự cho phép của người bệnh
 
Bệnh viện Y học cổ truyền Long An
Nguyễn Quỳnh Như
Các tin khác