Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 354753
Đang online: 2
Đoàn Thanh niên tham gia nhổ cỏ, cải tạo Vườn Thuốc Nam
16/09/2022
685
     Là một trong những công trình thanh niên điển hình, công trình “Vườn thuốc nam” của Chi Đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền Long An, được xây đựng và phát triển trong những năm gần đây với nhiều loại cây thuốc khác nhau đã phát huy hiệu quả trong việc giới thiệu người dân về những cây thuốc quí, những cây thuốc có giá trị sử dụng trong điều trị các bệnh thông thường như cảm ho, sổ mũi, đồng thời có tác dụng tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, hướng dẫn người dân nhân giống các loại cây này trong vườn nhà mình để sử dụng khi cần. Song song với đó vườn thuốc nam cũng góp phần vào công tác xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, một trong những tiêu chí được Bộ Y tế ban hành.

Vườn thuốc Nam có diện tích  khoảng 100 m2, hiện phát triển xanh tốt với 70 loại cây thuốc khác nhau
     Chiều ngày 7/6/2022, được sự phân công của Ban Giám đốc BV, ban Chấp hành Chi đoàn BV phụ trách hướng dẫn các bạn đoàn viên nhổ cỏ, tưới nước, chăm sóc vườn thuốc nam. Bí thư Đoàn cơ sở BV YHCT Long An - Trần Thị Kiều Nương cho biết: “Chúng tôi phân công đoàn viên chăm sóc vườn thuốc nam hàng tháng. Sau khi được phân công nhiệm vụ, tất cả đoàn viên tích cực triển khai thực hiện từ việc cải tạo đất, san bằng, nhổ cỏ, dọn vệ sinh đến lựa chọn cây trồng phù hợp.
     Nhờ đó, vườn thuốc phát triển xanh tốt và phát huy hiệu quả”.Chiều ngày 7/6/2022, được sự phân công của Ban Giám đốc BV, ban Chấp hành Chi đoàn BV phụ trách hướng dẫn các bạn đoàn viên nhổ cỏ, tưới nước, chăm sóc vườn thuốc nam. Bí thư Đoàn cơ sở BV YHCT Long An - Trần Thị Kiều Nương cho biết: “Chúng tôi phân công đoàn viên chăm sóc vườn thuốc nam hàng tháng. Sau khi được phân công nhiệm vụ, tất cả đoàn viên tích cực triển khai thực hiện từ việc cải tạo đất, san bằng, nhổ cỏ, dọn vệ sinh đến lựa chọn cây trồng phù hợp. Nhờ đó, vườn thuốc phát triển xanh tốt và phát huy hiệu quả”.


Đoàn viên tích cực tham gia nhổ cỏ, cải tạo Vườn thuốc Nam

Đồng chí Bí Thư – Trần Thị Kiều Nương trực tiếp tham gia nhổ cỏ cũng các bạn đoàn viên
     Ban Chấp hành Chi đoàn BV YHCT cũng thường xuyên kêu gọi, khuyến khích các đoàn viên phát hiện, tìm tòi và đóng góp thêm một số loại cây. “Bên cạnh việc chăm sóc, dọn vệ sinh, trồng giặm lại các loại cây thuốc nam trong vườn và tỉa bỏ những cây bị sâu gây hại, chi đoàn chúng tôi cũng thường tìm hiểu công dụng chữa bệnh của các cây thuốc Nam và một số bài thuốc dân gian đơn giản. Đồng thời, vận động người dân trồng các loại cây này trong vườn nhà để sử dụng khi cần” – Phó bí thư đoàn Võ Thành Sơn chia sẻ.
     Làm theo lời Bác, đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn BV YHCT không ngừng ươm những mầm xanh, chung tay giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, tạo không khí trong lành cho cơ sở y tế. Việc duy trì xây dựng vườn thuốc Nam sẽ tạo nguồn dược liệu phục vụ hiệu quả trong điều trị bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực trong bảo tồn nhiều bài thuốc cổ truyền và các cây thuốc quý tại địa phương./.

 
Bệnh viện Y học cổ truyền Long An
BS. Trần Lê Hải Yến
Các tin khác