Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 365868
Đang online: 3
CHƯƠNG TRÌNH KHÁM BỆNH TỪ THIỆN VÀ TRAO QUÀ CHO NGƯỜI CAO TUỔI
15/07/2022
335
Ngày 27/5/2022, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Long An đã tổ chức đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã Long Trạch – huyện Cần Đước.
 
     Với sự hỗ trợ tận tình của chính quyền địa phương, ngay từ sáng sớm, bà con đã tranh thủ đến khám. Phần lớn bà con đến khám là những người dân nghèo, lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn sự chăm sóc của y tế.

Hoạt động khám bệnh
     Đoàn khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc cho người bệnh có các bệnh lý mạn tính như:  đau nhức khớp, bệnh lý di chứng sau tai biến mạch máu não, đồng thời phối hợp  thực hiện các phương pháp điều trị không dùng thuốc như điện xung, siêu âm điều trị, chiếu đèn hồng ngoại và đặc biệt là phương pháp cấy chỉ, một trong những kỹ thuật Y học cổ truyền rất có hiệu quả trong điều trị các bệnh lý mạn tính tại Bệnh viện đã triển khai thực hiện trong những năm gần đây.
Khu vực cấp phát thuốc


Một số kĩ thuật Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng được triển khai 

Khu vực cấp phát quà
     BS.CKI Nguyễn Hữu Phước, GĐ Bệnh viện YHCT Long An – Trưởng đoàn khám từ thiện cho biết: “Công tác khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người lớn tuổi ở các địa phương vùng sâu, vùng xa luôn được Bệnh viện Y học cổ truyền quan tâm và thực hiện hàng năm. Một là để phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, hai là góp phần duy trì, lan toả và  phát triển nền Y dược học cổ truyền nước nhà”.

BS.CKI Nguyễn Hữu Phước trực tiếp trao quà cho người bệnh đến khám
     Tuy chương trình chỉ gói gọn trong buổi sáng nhưng số lượng người bệnh đến khám và điều trị khá đông. Tổng kết buổi sáng đoàn đã khám hơn 250 người bệnh có cấp phát thuốc, trong đó thực hiện hơn 200 thủ thuật Y học cổ truyền – Phục hổi chức năng. Với kết quả như trên, chương trình khám bệnh từ thiện của bệnh viện đã thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu đề ra. Trong tương lai, công tác khám chữa bệnh từ thiện luôn nằm trong hoạt động thường niên của bệnh viện, một hoạt động vô cùng có ý nghĩa với mong muốn góp phần chung tay cùng với xã hội chia sẻ tấm lòng và nâng đỡ tinh thần cho bà con vùng sâu vùng xa, bà con lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn công tác khám chữa bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền hoàn thành nhiệm vụ.
Bệnh viện Y học cổ truyền Long An
BS. Võ Thành Sơn
Các tin khác