Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 367201
Đang online: 2
Tập huấn triển khai phần mềm Quản lý thông tin người khuyết tật
15/07/2022
316
Từ ngày 19/4 đến ngày 28/4/2022, bệnh viện YHCT Long An tập huấn triển khai phần mềm quản lý thông tin người khuyết tật cho cán bộ y tế tại các huyện, xã trong toàn tỉnh. Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có BS Đặng Thúy Nga – Trưởng phòng KHTH Bệnh viện YHCT Long An, báo cáo viên chính BS Võ Thành Sơn, hỗ trợ báo cáo YS Trần Thị Kiều Nương cùng với hơn 200 học viên là cán bộ phụ trách quản lý người khuyết tật của các Trung tâm y tế huyện/thành phố và các cán bộ quản lý ở tuyến xã. Để chương trình tập huấn đạt hiệu quả, bệnh viện lên kế hoạch mỗi buổi tập huấn chỉ hướng dẫn từ 20 đến 30 học viên, đảm bảo mỗi học viên tham dự đều có thể nắm rõ thao tác, cách thức thực hiện trên phần mềm thuần thục.
     Quản lý thông tin người khuyết tật là một công việc hoàn toàn không đơn giản. Những câu hỏi lớn như Làm thế nào để nắm được số lượng người khuyết tật và sự phân bố của đối tượng này trên toàn tỉnh hiện tại? Làm sao để biết được tình trạng sức khỏe, tình trạng khuyết tật, nhu cầu phục hồi của mỗi cá nhân người khuyết tật để kịp thời hỗ trợ? Tất cả hầu như rất khó trả lời một các có hệ thống và chính xác cho từng địa điểm và thời gian nhất định. Tuy nhiên nhờ phần mềm quản lý thông tin người khuyết tật (DIS), những thông tin này hiện nay đều được thể hiện cụ thể, rõ ràng. Đây là phần mềm vô cùng tiện dụng giúp các nhà quản lý, các bệnh viện, các cơ sở chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người khuyết tật có căn cứ để xây dựng kế hoạch, chiến lược chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người khuyết tật một cách thuận lợi và phù hợp, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người khuyết tật theo Luật người khuyết tật.

BS. Võ Thành Sơn giới thiệu chung về phần mềm

     Tại buổi tập huấn, báo cáo viên truyền đạt đến các học viên những nội dung bao gồm giới thiệu chung về phần mềm quản lý người khuyết tật, tạo lập, chỉnh sửa, tìm kiếm thông tin người khuyết tật, truy xuất báo cáo, cách xem biểu đồ dữ liệu và xử lý các tình huống đặc biệt. Cùng với đó, BS Đặng Thuý Nga cũng chia sẽ cho các học viên kinh nghiệm thực hiện chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng trong những năm trước, đồng thời giải đáp thắc mắc từ các bạn học viên về một số vấn đề trong việc triển khai chương trình.

BS. Đặng Thuý Nga chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chương trình
     Thông qua lớp tập huấn, các học viên còn được tiếp cận, trao đổi nhiều thông tin hữu ích về chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng. Bên cạnh đó, các học viên được củng cố thêm kiến thức, kỹ năng, sử dụng thành thạo phần mềm quản lý thông tin người khuyết tật và nắm bắt những thông tin cơ bản liên quan đến chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh.
     Kết thúc lớp tập huấn, các học viên tham dự còn được làm bài thu hoạch nhỏ đánh giá chất lượng buổi học. Hầu hết các học viện đều hoàn thành tốt những nội dung yêu cầu. Kết quả này cũng phần nào đánh giá được sự thành công của chương trình tập huấn./.

 
Bệnh viện Y học cổ truyền Long An
YS. Trần Thị Kiều Nương
Các tin khác