Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 370509
Đang online: 3
HỘI NGHỊ GIAO BAN TUYẾN Y HỌC CỔ TRUYỀN NĂM 2022
15/07/2022
367
Vừa qua, bệnh viện Y học cổ truyền Long An (YHCT Long An) đã tổ chức Hội nghị giao ban tuyến năm 2022. Hội nghị do BS Nguyễn Hữu Phước – Giám đốc bệnh viện YHCT Long An chủ trì. Đến dự Hội nghị có BS Bùi Thành Phú – Chuyên viên phòng nghiệp vụ - đại diện Sở y tế Long An, BS Võ Đăng Khoa – chuyên viên phòng KHTH bệnh viện YHCT Tiền Giang, Chủ tịch hội Đông y tỉnh Long An, Chủ tịch hội Châm cứu tỉnh Long An cùng với sự góp mặt của các đại diện lãnh đạo đơn vị thuộc lĩnh vực y học cổ truyền trong toàn tỉnh
     Tại Hội nghị, Bệnh viện báo cáo kết quả công tác chỉ đạo tuyến YHCT năm 2021 và  dự thảo Kế hoạch Thực hiện công tác chỉ đạo tuyến, tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật từ tuyến trên, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại các cơ sở khám, chữa bệnh năm 2022.
     Về công tác phòng ngừa và điều trị hậu Covid-19, bệnh viện có bài báo cáo tóm tắt lý thuyết từ YHHĐ đến YHCT đồng thời trình bày Kế hoạch điều trị, phục hồi chức năng cho người bệnh hậu Covid-19. Áp dụng vào thực tế, bệnh viện báo cáo 3 trường hợp điều trị kết hợp YHCT – PHCN cho NB có triệu chứng hậu Covid-19 tại bệnh viện, tất cả đều đạt được kết quả vô cùng khả quan. Bên cạnh đó, BS Nguyễn Thị Thùy Linh - PGĐ Phòng Quản trị Marketing – Đại diện Công ty cổ phần dược phẩm OPC cũng giới thiệu những sản phẩm chủ lực trong mùa dịch Covid-19 của công ty.
BS Võ Thành Sơn – Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV YHCT trình bày chuyên đề “Hậu Covid-19, từ YHHĐ đến YHCT”
     Ngoài ra tại Hội nghị, BS Lê Thị Thanh Duyên – Phó Trưởng khoa Khám bệnh đã báo cáo về chuyên đề "Ứng dụng Nhĩ châm trong các bệnh lý thường gặp", chuyên đề góp phần nâng cao hiểu biết về việc sử dụng phương pháp Nhĩ châm, đồng thời bệnh viện cũng mong muốn phương pháp được phổ cập ứng dụng rộng rãi trong công tác khám chữa bệnh, kết hợp với các phương pháp YHCT khác góp phần nâng cao chất lượng điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân.
     Phát biểu tại hội nghị, BS Bùi Thành Phú – Đại diện phòng nghiệp vụ Sở Y tế (SYT) nhắc nhở các đơn vị đề xuất chuyển giao kỹ thuật báo cáo cho  BV YHCT tổng hợp gửi SYT đúng tiến độ. Phân công BV YHCT cân nhắc, khảo sát thực tế các đơn vị, lựa chọn kĩ thuật có khả năng triển khai để chuyển giao. Yêu cầu các đơn vị đề xuất bổ sung nội dung, chỉnh sửa thang điểm kiểm tra Khoa tổ YHCT đã dự thảo, BV YHCT tổng hợp góp ý, điều chỉnh thang điểm cho phù hợp gửi SYT ban hành. Giao BV YHCT là đầu mối giải quyết những khó khăn vướng mắc trong công tác YHCT – PHCN của các đơn vị.
BS Bùi Thành Phú – Đại diện phòng nghiệp vụ SYT Long An phát biểu chỉ đạo
     BS Nguyễn Hữu Phước – Giám đốc BV YHCT tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đại diện SYT và nhấn mạnh Hội nghị là cơ hội lớn cho đơn vị tăng cường hiểu biết, trao đổi và hợp tác để có những đóng góp tích cực trong việc phát huy, phát triển Y học cổ truyền và kết hợp hai nền Y học trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Về công tác PHCN dựa vào cộng đồng năm 2022 và công tác NCKH, hiện tại bệnh viện đã có kế hoạch triển khai gửi các đơn vị, nếu đơn vị nào có khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện liên hệ phòng Kế hoạch tổng hợp BV YHCT để được hỗ trợ giải quyết kịp thời.
BS Nguyễn Hữu Phước – Giám đốc BV YHCT phát biểu tham luận tại Hội nghị
     Trước khi phát biểu kết thúc Hội nghị, BS Nguyễn Hữu Phước cũng cho biết Bệnh viện YHCT đã được chủ trương của UBND tỉnh quyết định xây dựng mới với diện tích 3 hecta. Hiện tại bệnh viện mới đã hoàn thành bản thiết kế và đang trong giai đoạn giải tỏa, sang lấp mặt bằng. Dự kiến xây xong sẽ trở thành BV YHCT mới nhất khu vực phía Nam./.

 
Bệnh viện Y học cổ truyền Long An
Trần Thị Kiều Nương
Các tin khác