Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 354640
Đang online: 8
Bông hoa xinh đẹp giữa đời thường - Nữ y sĩ trẻ hết lòng với nghề
03/06/2022
208
          Vừa với tay chỉnh lại máy điện châm, y sĩ Trần Thị Kiều Nương (SN 1995, công tác tại khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Y học cổ truyền Long An) vừa nhẹ nhàng thăm hỏi, động viên bệnh nhân nữ đang điều trị bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên.
YS. Kiều Nương chuẩn bị dụng cụ trước khi ra phòng chăm sóc người bệnh
 
         Trẻ trung, nhiệt huyết với công việc, đó là những gì chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với y sĩ Kiều Nương. Sau khi kết thúc ca trực, chị dành thời gian chia sẻ với chúng tôi cơ duyên đến với nghề. Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nghề nông tại xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, Kiều Nương ấp ủ ước mơ được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng. Song, ước mơ đó không thể thực hiện bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tốt nghiệp THPT, chị lên TP.Tân An vừa học, vừa làm thêm để trang trải cuộc sống. Chị Kiều Nương chia sẻ: “Thời điểm đó, dù gặp nhiều khó khăn nhưng tôi luôn động viên bản thân phải cố gắng. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành y học cổ truyền (Trường Trung cấp Y tế Long An), năm 2019, tôi về công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Long An. Gần 3 năm công tác, tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế, trưởng thành và thêm yêu nghề”.
          Trong quá trình công tác, y sĩ Kiều Nương không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, hòa đồng, quan tâm chia sẻ hoạt động chuyên môn với các đồng nghiệp. Khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, chị cùng các đồng nghiệp tham gia tuyến đầu chống dịch. Được biết, y sĩ Kiều Nương có hơn 2 tháng làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 19.
YS. Kiều Nương đang theo dõi huyết áp bệnh nhân
 
         Nhận xét về y sĩ Kiều Nương, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Long An - bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hữu Phước cho biết: “Kiều Nương không chỉ là y sĩ tận tâm với nghề, luôn tận tình chăm sóc, động viên và chia sẻ với nỗi đau với bệnh nhân mà còn là người hòa đồng, quan tâm đến đồng nghiệp. Trong các phong trào, hoạt động của bệnh viện, Kiều Nương đều tích cực tham gia”.
          Với những nỗ lực của mình, y sĩ Kiều Nương được nhận giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị, đặc biệt là bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh dành cho cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021. Sự tận tâm, lòng yêu nghề của y sĩ Kiều Nương là tấm gương sáng về y đức của người thầy thuốc, mang lại niềm tin cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện./.
HUỲNH HƯƠNG - BÁO LONG AN
Các tin khác