Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 366693
Đang online: 1
Bệnh viện Y học cổ truyền Long An đảm bảo khám chữa bệnh an toàn phòng, chống dịch COVID-19
17/02/2022
462
     Ngay từ khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Long An - thầy thuốc ưu tú BS.CKI Nguyễn Hữu Phước chỉ đạo các khoa, phòng của Bệnh viện luôn duy trì hoạt động, tuyệt đối không từ chối tiếp nhận người bệnh đến khám và điều trị cho dù có thời điểm dịch bùng phát mạnh. Nhân viên y tế bảo đảm thực hiện đúng quy trình về chuyên môn cũng như trang phục bảo hộ phòng, chống Covid-19, test định kỳ cho nhân viên.
     Để đảm bảo an toàn, Bệnh viện thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” của Bộ Y tế. Bệnh viện bố trí phòng khám sàng lọc, phân luồng và tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người đến khám bệnh, bệnh nhân nằm viện và người nhà người bệnh. Đồng thời tăng cường công tác truyền thông về dịch Covid-19 để người bệnh và người nhà hiểu, tuân thủ các quy định về phòng, chống Covid-19 tại bệnh viện.
     Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Bệnh viện Y học cổ truyền Long An bố trí nhân lực vừa đảm bảo công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện, vừa phụ trách bệnh viện dã chiến số 19 và tham gia các bệnh viện dã chiến số 9, 11, 21, 22, tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cộng đồng. Bệnh viện quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan trong bệnh viện, bảo đảm an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, cũng như nhân viên y tế.
     Từ những cố gắng, nỗ lực, sự chung sức của tập thể bệnh viện và bệnh nhân cùng thân nhân người bệnh, kết quả không có ca lây nhiễm chéo tại bệnh viện trong suốt đợt dịch. Ông Hồ Văn Quởn, ngụ Khu phố 4, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An cho biết: “Y, Bác sĩ trong bệnh viện rất nhiệt tình, vui vẻ.  Tôi và mọi người được hướng dẫn đeo khẩu trang, khai báo y tế, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách và không tập trung, được xét nghiệm Covid hàng tuần. Chúng tôi rất yên tâm và tuân thủ theo hướng dẫn của bệnh viện để phòng, chống dịch”.
     Hiện nay tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế nhưng bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện khám, chữa bệnh bình thường cho Nhân dân.
     Người dân trong và ngoài tỉnh vẫn có thể đến Bệnh viện Y học Cổ truyền Long An để khám bệnh, điều trị bệnh nội, ngoại trú bằng YHCT, kết hợp YHCT với Y học hiện đại. Điều trị đa khoa bệnh lý các bệnh: Tai biến mạch máu não, Đái tháo đường, Tăng huyết áp, liệt mặt, liệt 2 chân, liệt tứ chi, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, cứng khớp, teo cơ, thoái hoá khớp, thoát vị đĩa đệm cột sống, hội chứng đau thần kinh toạ, hội chứng cổ vai cánh tay, viêm đa dây thần kinh, bệnh lý dạ dày, gan mật, trĩ…
     Thực hiện điều trị bằng các phương pháp không dùng thuốc: Châm cứu: Điện châm, ôn châm, hào châm...; Cấy chỉ (nhu châm): Điều trị bệnh xương khớp, Teo cơ, Di chứng tai biến mạch máu não, Giảm mỡ bụng…; Điện trị liệu: Sóng ngắn (điều trị viêm khớp, đau lưng, đau thần kinh toạ, co cứng cơ…); Siêu âm điều trị (điều trị Viêm gân, Đau cơ khớp và các loại đau khác…); Sóng xung kích (điều trị Đau vai, Đau lưng, Đau gân gót, Viêm gân bánh chè, Gai gót chân…); Xoa bóp áp lực hơi (Làm giãn cơ, giảm đau, cải thiện tuần hoàn, chữa suy giãn tĩnh mạch…); Ngâm thuốc YHCT: ở tay và ở chân chữa tê, đau khớp bàn ngón chân, tay…
     Thực hiện các xét nghiệm máu, chụp X-quang, Siêu âm, Điện tim, xét nghiệm nước tiểu… Thực hiện tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cho người bệnh.
Đặc biệt, Bệnh viện triển khai Khám bệnh, điều trị Nội trú ban ngày (người bệnh khám bệnh và thực hiện các thủ thuật trong thời gian trên 4 giờ, sau đó về nhà).
                                                Nguyễn Thị Kim Thủy
Các tin khác